Posted by : mỹ phẩm nga fairfood Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Chăm sóc da bé vào mùa đông.
Vốn quen với môi trường an toàn trong bụng Mẹ nên khi phải đối diện với môi trường bên ngoài thì làn da mỏng manh yếu ớt của trẻ sơ sinh rất dễ bị tổn thương.Đặc biệt mùa đông còn được coi là “sát thủ” khiến da bé khô nẻ .Các Mẹ nên làm gì để chăm sóc cho bé yêu nhà mình đây?c
 Chọn kem dưỡng da thích hợp.
Mùa đông đến,do thời tiết hanh khô nên các ông Bố bà Mẹ thường bôi kem dưỡng da cho bé.Nếu chúng ta sử dụng kem dưỡng da của người lớn hoặc kem dưỡng da có chất lượng không tốt thì sẽ làm cho da bé ngứa ngáy,mọc nốt tràm,tróc da,sưng tấy,đau rát...Bởi vậy,Bố Mẹ nên chọn những dòng mỹ phẩm thiên nhiên,không chứa paraben với các thương hiệu thiên nhiên nổi tiếng và đảm bảo uy tín ,chất lượng trên thị trường.







Lưu ý: Sau khi cho bé ăn,nhớ lau sạch nước bọt,cặn sữa bám quanh miệng để giữ cho da bé luôn sạch sẽ. 
 Chống nứt môi cho bé.
Vì hay bị chảy nước dãi nên đôi môi của bé rất dễ bị tổn thương dưới thời tiết lạnh và khô.Cha mẹ hãy bôi 1 lớp mỏng son dưỡng môi để tạo lớp màng ngăn chặn các yếu tố làm đôi môi bé nứt nẻ.





Tắm 2 lần / tuần là đủ.
Không nhất thiết phải tắm cho bé hằng ngày,tắm cho bé 2-3 lần / tuần laf tốt nhất.Khi tắm không nên tắm cho bé quá lâu ,nước quá nóng.Xà bông có thể làm khô da,Bố Mẹ nên sử dụng các loại sữa tắm dịu nhẹ,chiết xuất từ thiên nhiên,không kích ứng đến làn da của bé.



Tủ quần áo mùa đông của bé.
Hiện tại có rất nhiều chất liệu và kiểu dáng trang phục dành cho bé.Nhưng Mẹ nên nhớ rằng da của bé rất mỏng và dễ bị kích ứng .Do đó nên chọn quần áo dễ thấm mồ hôi và thông thoáng.
- Áo len có thể gây kích ứng da,kể cả da đầu của bé cũng có thể bị kích ứng do mũ len.
-Nên chọ quần áo vải tự nhiên thay cho vải tổng hợp.Vải tự nhiên giúp da dễ thở,thấm mồ hôi và thông thoáng hơn,vì thế hạn chế kích ứng da.
-Sử dụng nhiều lớp quần áo mỏng hơn là lớp quần áo dày,điều này khiến cho Mẹ dễ điều chỉnh cho bé hơn với các nền nhiệt độ khác nhau.
-Luôn đội mũ cho bé khi đi ra ngoài.
Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh mũi cho bé.
Thời tiết lạnh khiến niêm mạc mũi của bé bị khô.Khi đó trẻ có xu hướng chà xát và ngoai mũi khiến cho vùng da ở bên trong dễ bị xước hoặc nhiễm trùng.Bên cạnh đó,bé còn dễ bị chảy máu cam khi trời lạnh.Vì vậy Bố Mẹ nên nhớ thường xuyên kiểm tra và vệ sinh mũi hằng ngày cho bé bằng dung dịch muối loãng .Tốt nhất nên làm điều này vào buổi sang và buổi tối trước khi đi ngủ.
Thay tã thường xuyên.
Thay tã thưỡng xuyên,đặc biệt là tránh mặc thêm quần nylon nếu không thể thay tã thường xuyên.Dùng loại tã tốt ,dễ thấm nước .Không cần phải thêm bất kì hóa chất nào khi giặt quần áo cho bé bằng máy.

{ 3 nhận xét... read them below or Comment }

- Copyright © Mỹ phẩm thiên nhiên - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -