Posted by : mỹ phẩm nga fairfood Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

       Làm thế nào để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da khô?


        Bạn cảm thấy choáng ngợp khi bạn muốn mua kem dưỡng ẩm cho da khô của bạn? Đó là không cóm  bất ngờ, vì như có hàng chục,thứ để lựa chọn tại các nhà thuốc và hàng trăm loại khác ở mỹ phẩm cao cấp và các cửa hàng - loại kem, thuốc nước, thuốc mỡ, một số kem chống nắng, với tẩy tế bào chết. Lựa chọn từ cơ bản vài nghìn cho  lọ dầu bôi trơn đến một vài tram nghìn cho  kem dưỡng ẩm da ở các cửa hàng mỹ phẩm. Và tất cả các tùy chọn ở giữa có thể cải thiện được làn da khô của bạn ?

       Trong khi lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm da đúng có thể có vẻ khó hiểu, nó thực sự rất đơn giản nếu bạn làm theo một vài hướng dẫn, bác sĩ da liễu Monica Halem, MD.   ColumbiaDoctors Eastside ở thành phố New York  cho biết . Nguyên tắc đầu tiên của tiến sĩ Halem ? Không chi tiêu quá nhiều tiền.
      
       Làm thế nào một kem dưỡng ẩm hoạt động đúng?


       Sữa rửa mặt  và  kem dưỡng ẩm là những sản phẩm quan trọng nhất của da, đặc biệt làm mềm da khô. Một loại kem dưỡng ẩm da hoạt động bằng cách niêm phong độ ẩm vào lớp ngoài của da bằng cách kéo độ ẩm từ các lớp bên trong của da để lớp ngoài.


Các thành phần chính là con dấu trong độ ẩm là petrolatum, mineral oil, lanolin, and dimethicone. Glycerin, propylene glycol, proteins, urea, and vitamins và giúp hấp thụ  nước vào lớp ngoài của da.


Một số loại kem dưỡng ẩm da cũng chứa alpha hydroxy acid AHA, đó tróc da chết, nói Francesca Fusco, MD, giáo sư trợ lý lâm sàng da liễu tại Mount Sinai School of Medicine ở thành phố New York và một phát ngôn viên của Tổ chức ung thư da. AHA là một lựa chọn tốt nếu bạn có làn da rất khô.

       Chọn kem dưỡng da cho da khô.
       Nó có thể mất một số thử và sai, Halem nói, nên kiên nhẫn. Thực hiện theo các hướng dẫn khi bạn mua sắm, và nếu bạn không nhận được kết quả mong muốn, hãy thử một cái mới trong thời gian tới:Lưu ý trong năm thành phần đầu tiên. Hãy tìm các thành phần hoạt động phổ biến, chẳng hạn như lanolin, glycerin, petrolatum hoặc, Tiến sĩ Fusco nói. Glycerin là ít có khả năng hơn so với lanolin gây ra một phản ứng dị ứng, cô nói. Cô cũng đề nghị chọn một loại kem dưỡng ẩm mà được thực hiện bởi một công ty có uy tín.

Sử dụng thêm kem chống nắng. Bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời có hại là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da của bạn trẻ, nên mua một loại kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng ít nhất 30. Bạn sẽ phải làm một số tìm kiếm, nhưng các công ty thường thiên về  cung cấp cho mặt và cơ thể dưỡng ẩm hơn là với kem chống nắng.

        Hãy chọn loại thích hợp cho loại da của bạn.
        Da trên khuôn mặt của bạn là mỏng hơn và nhạy cảm hơn, vì vậy nó là một ý tưởng tốt để sử dụng một loại kem dưỡng ẩm khác nhau trên khuôn mặt của bạn hơn là bạn làm trên cơ thể của bạn, Fusco nói và đề nghị mua một trong đó là có nhãn "non-comedogenic" bởi vì nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Tất nhiên, lựa chọn một trong đó là phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn biết bạn có làn da nhạy cảm, nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để tìm một loại kem dưỡng ẩm có nhãn ghi  không gây dị ứng. Nếu bạn có làn da nhờn, đi với một ánh sáng, kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nếu bạn có làn da khô, có thể có lựa chọn phong phú hơn. Và nếu bạn có da hỗn hợp, đi với một loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho toàn bộ khuôn mặt của bạn và rải rác khu vực khô với một loại kem nặng hơn, Fusco nói. Hãy nhớ rằng bạn có thể cần một lotion nhẹ vào mùa hè, và một loại kem hoặc kem dưỡng ẩm dạng vaselin của Nga vào mùa đông.





      


        Xem xét sử dụng một loại kem dưỡng ẩm với retinol trước khi đi ngủ. Retinol nó sẽ cung cấp vitamin A  cho làn da của bạn, Halem nói. Nó hoạt động bằng cách tăng tốc độ mà tại đó các tế bào da của bạn chuyển qua. Bạn có thể tìm thấy nó trên các  cửa hàng mỹ phẩm hoặc , nhưng sử dụng nó một cách cẩn thận vì nó có thể gây ra kích ứng da, đỏ da, hoặc da khô.

        Cứu trợ bởi chuyên gia da liễu.
        Nếu da bạn quá khô, hãy xem xét một loại kem dưỡng ẩm theo toa. Kem dưỡng ẩm theo toa có chứa các axit lactic AHA, mà làm mềm lớp trên cùng của làn da của bạn và có thể làm một công việc tốt hơn cả chất dưỡng ẩm không làm việc cho bạn nó làm trẻ hóa làn da và dưỡng trắng da, Fusco nói. AHA như axit lactic, axit glycolic có thể gây ra một phản ứng dị ứng ở một số người. Cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn  hay bị cháy, kích ứng, đỏ da, ngứa hoặc phát ban.






          Một tùy chọn khác là toa một loại kem rào cản, trong đó có chứa chất giữ ẩm mà giữ được độ ẩm lâu hơn, Fusco nói. Kem rào cản thâm nhập sâu hơn một chút so với tiêu chuẩn chất dưỡng ẩm, cô cho biết thêm.


       
        Khi dưỡng ẩm cho da.
       Một khi bạn tìm đúng sản phẩm, dưỡng ẩm mỗi ngày và bạn sẽ đi một chặng đường dài hướng tới việc ngăn ngừa da khô và thậm chí ngụy trang nếp nhăn. Trong khi một loại kem dưỡng ẩm da không thể thoát khỏi các nếp nhăn - bởi vì các nếp nhăn bắt đầu sâu hơn trong da do mất collagen - nó có thể đầy đặn lên da và giảm thiểu sự xuất hiện của họ, Halem nói.


Cho dù bạn chọn loại kem dưỡng ẩm, nó sẽ làm việc tốt hơn nếu bạn áp dụng nó cho da khô của bạn.Hãy suy nghĩ về một miếng bọt biển khi bị khô, Fusco nói. Nếu bạn đặt kem dưỡng ẩm vào nó, nó sẽ không đi đâu cả. Nhưng nếu bạn ngâm miếng bọt biển trong nước và lông nó với kem dưỡng ẩm, miếng bọt biển sẽ hấp thụ nó. Làn da của bạn hoạt động theo cách tương tự, nên vì thế để kem hấp thụ tốt bạn cũng phải tẩy da chết lấy để kem hấp thụ tốt hơn.











Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mỹ phẩm thiên nhiên - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -