Posted by : mỹ phẩm nga fairfood Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

(VietQ.vn) - Gần đây, chị em phụ nữ truyền tai nhau một loại sữa non cô đặc giúp tắm trắng mà còn an toàn cho da. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp người dùng kêu than vì da bị bong tróc, dị ứng sau khi sử dụng sữa tắm trắng với tinh chất sữa non. Quảng cáo hấp dẫn trên facebook về sữa non kích trắng da.


Nhan nhản sữa non tắm trắng Việc làm trắng da bằng sữa non (dê, bò) nguyên chất đang thu hút sự quan tâm của nhiều phụ nữ. Các loại sữa non này được xác định có cấu trúc giống với sữa non của người mẹ sau sinh khoảng 72 giờ. Sữa non cô đặc là sữa non nguyên chất được cô đặc theo một quy trình đặc biệt, kết hợp với bột trân châu mài nhuyễn, vitamin C, E, các khoáng chất thiết yếu giúp cân bằng độ ẩm, tái tạo và làm trắng mịn da.

Hiện nay trên thị trường, có nhiều mặt hàng sữa non tắm trắng được rao bán ở hầu hết các tiệm mỹ phẩm, trên chợ "ảo". 
Theo tìm hiểu của PV, hoạt động buôn bán sữa non cô đặc trên mạng internet diễn ra rầm rộ, người mua người bán trao đổi thông tin liên tục. Trên một web bán hàng người bán rao bán mặt hàng sữa non kích Clarins của Pháp với tinh chất sữa non nguyên chất giúp người dùng nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng như da em bé. 

Sản phẩm không ngứa hay vàng lông, gây kích ứng da, bắt nắng. Người dùng chỉ cần bỏ ra từ 50.000 - 80.000 đồng/sản phẩm là có thể sở hữu ngay cho mình một chai sữa non tắm trắng của Pháp. Một chủ cửa bán sữa non tắm trắng cho hay: "Sữa non cô đặc được nhập khẩu từ Pháp thẩm thấu sâu vào da, giúp đào thải hắc sắc tố melanin, kích thích tăng sinh collagen, elastin, protein, thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mới cho làn da trắng mịnrạng rỡ ngay sau lần đầu tiên sử dụng và duy trì sự trắng sáng lâu dài cho làn da". Theo quan sát của PV, nhìn trực quan sản phẩm sữa non của Pháp đóng hộp có tem mác, bên trong kem cô đặc giống như sữa chua tuy nhiên mùi khá khó chịu, đặc trưng mùi hóa chất. Còn sữa non tự chế của được đóng vào chai lavie, chai thủy tinh, bảo quản sơ sài, trông rất mất an toàn. Vậy, câu hỏi đặt ra, liệu rằng sản phẩm sữa non tắm trắng có an toàn hay không? ở đâu ra mà nhiều sữa non như vậy và sữa non có được tiệt trùng trước khi đưa vào sử dụng? 
Sữa non kích trắng da được đóng chai nhưng không hề có nhãn mác.

Bong tróc da chỉ vì sữa non kích trắng.

Mặc dù người bán luôn khăng khăng là sản phẩm nhà mình 100% tự nhiên, nguyên liệu sạch, thanh trùng 

nhưng người mua nên đặt ra câu hỏi là giờ ai ai, đâu đâu cũng bán sữa non tắm trắng, liệu nó có sẵn như vậy? hay là sử dụng hóa chất để bịt người dùng? "Em gái mình mua được sữa non cô đặc của một shop trên 

facebook, trông như kiểu sữa chua lên men, đóng vào chai lavie và để được một thời gian ngắn. Tuy nhiên,

 những sản phẩm sữa non của các bạn bán trên internet nhìn rất ảo. Thật tình là y như hóa chất, mở lọ sữa mà mùi khó chịu", chị Hà Linh (Hà Nội) cho biết. Chị Hoa Lê (Trung Hòa, Hà Nội) cho hay: "Nghe theo quảng cáo của chị em cùng cơ quan, tôi mua thử lọ sữa non kích trắng của Pháp về dùng thử. Tuy nhiên sau một tuần dùng sản phẩm, thấy da có dấu hiệu bong vảy, mẩn ngứa khó chịu. Mặc dù đọc trên bao bì sản phẩm cho biết sản phẩm không gây lột da, tróc da..." Đa số các sản phẩm tắm trắng từ sữa non đều có hạn sử dụng rất ngắn, thành phần cũng như xuất xứ không rõ ràng. Kể cả người bán cũng lơ mơ về thành phần. Có nhiều trường hợp, người bán một mực khẳng định sản phẩm không bắt nắng, không bong tróc, giúp da mềm mịn, trắng hồng. Tuy nhiên, theo TS-BS Lê Ngọc Diệp nói: "Nếu nói rằng tắm trắng bằng sữa non, da không bong tróc hay lột tẩy là hoàn toàn sai, vì thành phần chính là axit lactic trong sữa sẽ làm da bạn có hiện tượng bong tróc. Tuy nhiên, bong tróc da từ sữa khá nhẹ và điều này còn tùy thuộc vào nồng độ AHA sử dụng trong việc tắm trắng. Nhiều nơi, để đạt hiệu quả nhanh, đã sử dụng AHA với nồng độ cao.



Bên cạnh đó, sữa non không có tác dụng chống nắng, chống lại các tia UVA-UVB mà ngược lại, cộng với hiện tượng bong tróc nhẹ nên da bạn sẽ yếu đi". Trước những thông tin trên, người dùng nên cẩn thận trước khi sửdụng các sản phẩm tắm trắng đặc biệt là sữa non cô đặc. Bản thân người dùng không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ, thành phần của sản phẩm thì làm sao có thể tin tưởng sử dụng nó cho cở thể mình. Đặc biệt, trước tình trạng trên thị trường có ti tỉ loại kem, sữa tắm trắng được rao bán, người tiêu dùng nên tỉnh táo khi lựa chọn các sản phẩm nói là "nguồn gốc 100% thiên nhiên " mấy em hotgirl lúc nào cũng tỏ ra nguy hiểm và hiểu biết hơn người nhưng đang tự mình đào lỗ chôn tuổi thanh xuân mà vẫn tươi xinh  và thiếu sự kiên nhẫn tìm hiểu đúng về sản phẩm chỉ nghe những lời rỉ tai nhau đã tạo nên làn sóng làm cho những sản phẩm độc hại trở lên nổi tiếng.Tuy nhiên do cơ địa của từng người mà độc hại phát tán và gây dị ứng do đó bác sỹ mới nói kháng thể trong người che giấu cho những thành phần hóa học độc hại tiềm ẩn trong mỹ phẩm làm đẹp 

Chọn sản phẩm phù hợp và tốt cho làn da của mình. heo lời quảng cáo thì loại mỹ phẩm này được giữ nguyên chất từ cám gạo chất lượng tốt, có khả năng làm trắng, mịn da. Chủ cửa hàng cho biết: “Đây là loại cám gạo được nhập khẩu từ Thái Lan, có tác dụng làm da trắng hồng chỉ sau 7 ngày dùng, với giá 35.000đồng/túi”.

Làm đẹp giá... “bèo”

Theo chân Thu Minh (Đại học Đại Nam, Hà Nội) đi mua cám gạo về làm đẹp mới thấy cách làm đẹp này đang được giới trẻ ưa chuộng. Tại cửa hàng bán mỹ phẩm trên phố Bạch Mai, Hà Nội, có riêng một ngăn dành bày bán cám gạo, và có nhiều bạn trẻ tìm tới mua. Theo quan sát của chúng tôi, mỗi túi cám gạo được đóng gói như túi bột dành cho trẻ em. Người dùng có thể lấy cám gạo ra tùy lượng để dùng.
Cám gạo có thể kết hợp với sữa tươi, dầu oliu, hay mật ong nguyên chất để tạo một hỗn hợp sánh lỏng. Đây là loại mỹ phẩm được các nữ sinh “rỉ tai” nhau dùng nhiều trong hè này. Trên các mạng xã hội như facebook hay diễn đàn làm cha mẹ, các sản phẩm này được quảng cáo công khai với đầy đủ các thông tin như thành phần, cách sử dụng, giá tiền…
Trên diễn đàn Xinhxinh có nhiều lời giới thiệu về cám gạo cho các chị em: “Mua túi cám về, đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy nước trắng sữa là được. Dùng túi lăn nhẹ nhàng lên mặt, hoặc thả vào bồn tắm để chà lên cơ thể. Sau khi rửa sạch hoặc tắm xong, không nên rửa ngay mà nên để chừng 30 - 60 phút sau mới rửa bằng nước sạch. Kết hợp cám gạo và kem dưỡng phù hợp, da mặt sẽ mịn màng, trắng trẻo như da em bé”.



Thu Minh chia sẻ: “So với những mỹ phẩm trắng da đắt tiền khác thì cám gạo là sản phẩm vừa với túi tiền của bọn em nhất. Các thao tác để đắp lên mặt lại đơn giản. Lớp em, các bạn gái hầu như dùng hết để mong muốn có một làn da trắng mịn trong một thời gian ngắn”. Tại cửa hàng bán cám gạo có nhiều loại như: Bột cám gạo thơm, bột cám gạo nghệ, bột cám mè đen, bột cám thuốc bắc, bột cám gừng… Mỗi loại cám gạo này đều có những thành phần riêng có tác dụng cải thiện làn da khác nhau của từng bạn gái.

Phần ghi hướng dẫn sử dụng ngoài bao bì cũng các tác dụng của cám gạo: “Tinh chất Vitamin cô đặc sẽ thẩm thấu trực tiếp lên bề mặt da, đến tận lớp da trong cùng. Đặc biệt là vitamin A, C, E, H, các vitamin nhóm B... giúp duy trì trạng thái cân bằng và khỏe mạnh cho làn da từ bên trong. Các tinh chất này sẽ chống lại sự hình thành các đốm tăng sắc tố, sửa chữa sự sừng hóa của da, kích thích tái tạo tế bào da mới... Những lời quảng cáo này cũng chính là lý do để thu hút thị hiếu của các bạn gái trẻ.

"Trắng mà không bắt nắng " ngôn từ của những kẻ không đầu óc 

Người bán hàng giới thiệu các loại cám nhập khẩu từ nước ngoài như: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… Nhưng khi chúng tôi kiểm tra thì những túi cám này đều ghi chữ tiếng Việt, được đóng gói sơ sài, không ghi rõ đơn vị sản xuất. Ngoài những túi cám gạo được quảng cáo là nhập từ Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc về thì một lượng lớn cám gạo cũng được các chủ cửa hàng mỹ phẩm lấy trong nước.

Theo lời chỉ dẫn của chủ cửa hàng trên phố Bạch Mai, chúng tôi xuống phố Linh Đàm, Hà Nội để tìm đến cơ sở sản xuất Cám gạo B.B. Chủ xưởng cho biết: “Trước kia, xưởng này thu mua gạo xay xát nên có sẵn nguồn thu mua cám gạo. Thấy thị trường đang có nhu cầu tiêu thụ cám gạo làm mỹ phẩm nên gia đình đã huy động anh em làm. Mỗi ngày, không kể khách mua lẻ, cơ sở chúng tôi bán khoảng 50 kg cho các thẩm mỹ viện đặt hàng. Một túi nửa cân cám gạo giá 35.000 - 50.000 đồng có thể dùng tới ba tháng thay thế sữa rửa mặt và sữa tắm hàng ngày".

Hiện nay, các loại cám đa số do các chủ cơ sở tự gia công, bào chế hoàn toàn thủ công và không qua bất cứ cơ quan kiểm định nào. Nên chất lượng của các sảm phẩm cám gạo này vẫn còn là một “ẩn số” cho người tiêu dùng. Chị Vân Anh (chuyên viên Bảo hiểm Xã hội Việt Nam) cho biết: “Theo thông tin quảng cáo trên mạng, tôi tìm mua cám gạo về để tắm trắng để cải thiện làn da bắt nắng do đi biển dài ngày. Nhưng sau khi đắp mặt khoảng 30 phút, tôi thấy mặt nóng ran, ngứa ngáy, tôi phải bỏ mặt nạ ra thì thấy mặt đã mẩn đỏ chi chít. Tôi sợ quá đành phải đến bác sĩ da liễu. Phải mất cả tuần sau đó, mặt tôi mới hết mẩn đỏ”.

Mai Anh (sinh viên Đại học Y Hà Nội) cho biết: “Em đã dùng cám gạo gần 3 tháng với mong muốn cải thiện làm da “bánh mật” của mình nhưng không thấy tác dụng. Các loại mỹ phẩm thiên nhiên như cám gạo chỉ được đóng gói bằng túi ni lông, hộp đựng với chất liệu rẻ tiền nên chỉ sau một tháng sử dụng, các loại bột cám gạo, bột nghệ, đậu xanh... bị nấm mốc. Từ đó, em “cạch” luôn””.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mỹ phẩm thiên nhiên - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -