Posted by : mỹ phẩm nga fairfood Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Khi chúng ta già, có một số thay đổi trong da của chúng ta. Một trong những thay đổi này là da khô. Theo Viện Y tế Quốc gia, khoảng 85 phần trăm của những người lớn tuổi phát triển những gì được gọi là "mùa đông ngứa", đó là khô, ngứa da do quá nóng, không khí khô trong nhà.
 
Lý do khác cho da khô bao gồm:
Thiệt hại từ những năm tháng tiếp xúc ánh nắng mặt trời
Theo độ tuổi, số lượng mồ hôi và dầu tuyến trong giảm làn da của bạn.
Không sử dụng các loại dầu tự nhiên, giúp giữ cho làn da mềm và ẩm, và dùng sản phẩm hóa học như sữa rửa mặt quá nhiều xà phòng, chất chống mồ hôi và nước hoa.
Không uống đủ nước
Hút thuốc
Căng thẳng
Lý do sức khỏe - bệnh thận và tiểu đường có thể gây ngứa, một số loại thuốc có thể gây ngứa

Da khô cảm thấy thô ráp và có vảy và thường được tìm thấy trên cẳng chân của bạn, khuỷu tay và cánh tay thấp hơn hoặc bong tróc trên mặt khi trang điểm.Cảm giác ngứa liên tục có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Bởi vì da cũng mỏng, bạn có thể bị chảy máu dễ dàng hơn khi bạn làm xước da của bạn, có thể dẫn đến nhiễm trùng.
 
Sử dụng  mỹ phẩm dưỡng ẩm  
Có rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường để giúp cải thiện làn da khô và để giảm bớt cảm giác ngứa. Nó có thể khó để có thể lựa chọn một loại phù hợp. Có ba loại chính của  sản phẩm: 
 
Tinh dầu thiên nhiên - chúng được làm từ các loại dầu và ở lại trên da của bạn lâu hơn và không dễ dàng hấp thụ bởi làn da của bạn hơn các sản phẩm khác. Một số người không thích sử dụng tinh dầu thiên nhiên vì cảm giác nhờn. 

Chăm sóc da khô -Tip chăm sóc da khô


 
Các loại dưỡng chất serum - đây cũng là dựa trên dầu nhưng ít dầu hơn tinh dầu thiên nhiên


 

Chăm sóc da khô -Tip chăm sóc da khô


Kem dưỡng- đây là dựa trên nước và được hấp thu vào da của bạn nhanh hơn dưỡng chất serum hoặc tinh dầu
Kem sẽ giúp cung cấp cứu trợ ngay lập tức nhưng cứu trợ này thường được chỉ kéo dài một thời gian ngắn và phải được liên tục bôi lại để có hiệu lực lâu dài. Các loại kem và thuốc mỡ, trong khi họ đang không phải là dễ dàng hấp thụ, sẽ cung cấp thêm cứu trợ dài hạn. Hãy chắc chắn để sử dụng loại kem, các loại kem hoặc dạng dưỡng chất serum  mỗi ngày.

Chăm sóc da khô-Tip chăm sóc da khô


 
Lời khuyên cho chăm sóc da khô

Sử dụng quá nhiều xà phòng, chất khử mùi và nước hoa,nước hoa hồng chứa cồn  có thể làm trầm trọng thêm làn da khô vì chúng loại bỏdầu tự nhiên của da.. Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ hoặcsữa tắm có chứa thành phần giữ ẩm chiết xuất từ thiên nhiên và hạn chế sử dụng nước hoa,mỹ phẩm hóa học.
Hạn chế tắm nhiều lần và nên sử dụng nước ấm không nóng. Nước nóng dễ dàng hơn loại bỏ các loại dầu tự nhiên từ làn da của bạn.
Áp dụng các loại kem dưỡng  hoặc tinh dầu tự nhiên  ngay lập tức sau khi tắm, khi da là da ẩm ướt.
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng, mặc áo dài tay áo, quần áo sáng màu và sử dụng một chiếc mũ rộng vành.
Bạn có thể thấy rằng việc sử dụng máy tạo độ ẩm trong những tháng mùa đông khi sử dụng điều hòa trong nhà của bạn giúp giảm khô và ngứa.
Hãy thư giãn tránh  căng thẳng vì nó  có thể làm tăng tình trạng khô và ngứa.
Tránh hút thuốc hoặc hút thuốc thụ động.
Nếu không có vấn đề gì bạn làm, khô và ngứa vẫn tiếp tục và gây trở ngại cho giấc ngủ của bạn hoặc làm tăng kích thích, gặp bác sĩ. Ông có thể muốn kiểm tra xem có bệnh thận hoặc bệnh tiểu đường và có thể có thêm nguồn lực để giúp giảm khô da và ngứa.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mỹ phẩm thiên nhiên - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -