Posted by : mỹ phẩm nga fairfood Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

           Chăm sóc da theo độ tuổi.

  Cách chăm sóc da cũng có sự khác nhau tùy theo độ tuổi.Ở mỗi độ tuổi khác nhau cần có chế độ chăm sóc da riêng.
           
         1.  Độ tuổi 20 .
     Tuổi 20 là độ tuổi sở hữu làn da căng mọng và tràn đầy sức sống nhất.Tuy nhiên chúng ta có cần chăm sóc da ở độ tuổi này không?Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đặt ra và câu trả lời của chúng tôi chắc chắn là:CÓ.






        Chăm sóc da ở độ tuổi 20 cũng quan trọng như bất kỳ thời điểm nào khác trong cuộc đời bạn. Thậm chí nó còn mang tính quyết định vì khi bạn 20, làn da trẻ trung sẽ ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện về sau. Tiến Sĩ, Bác sĩ da liễu Marie-Christine Roy nói. “Ở độ tuổi này, làn da rất giàu collagen, elastin đàn hồi tốt và làn da rạng ngời, các tế bào da mới tái tạo nhanh chóng nhất”.
         Đầu tiên và trước hết, để duy trì làn da trẻ đẹp, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày— sử dụng kem chống nắng ít nhất là 30 SPF cho dù bạn sở hữu bất kỳ làn da nào: da khô & da nhạy cảm, da hỗn hợp và da thường hay da dầu. Da dầu có thể không cần lớp kem dưỡng ẩm dưới lớp kem chống nắng trong những ngày nóng nực, nhưng mùa đông thì cần 1 lớp dưỡng ẩm mỏng nhẹ bên dưới. Đối với da khô nên dưỡng 1 lớp kem dưỡng ẩm bất kể là mùa nào trong năm.




        2. Độ tuổi 30.

      Khi bước vào tuổi 30,làn da cần được chăm sóc đặc biệt hơn vì quá trình tái tạo tế bào mới và tuyến dầu nhờn tiết ra ở độ tuổi này diễn ra chậm hơn.Những nếp nhăn ,các nếp tàn nhang hoặc nám xuất hiện,làn da khô hơn là kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời của những năm trước đó.





             Vậy bạn phải làm gì?

       Duy trì sử dụng kem chống nắng đều đặn như bạn đã làm ở độ tuổi 20.
       Sữa rửa mặt
 trà xanh và Vitamin E: Nên dùng sữa rửa mặt có chứa các chất chống oxy hóa như trà xanh, tinh dầu hạt nho,hoa cúc,chiết xuất dưa leo, Vitamin E…Những thành phần này sẽ bảo vệ chống lại các gốc tự do. Làm giảm các dấu hiệu da bị tổn thương hay kích ứng cũng như ngăn ngừa các vết nám, sạm có nguy cơ xảy ra.


      


       Kem dưỡng ẩm : sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn và bổ sung tăng cường với serum chống lão hóa da .Serum hiệu quả hơn kem vì có phần tử nhỏ hơn lỗ chân lông nên thẩm thấu nhanh và nuôi dưỡng da hiệu quả hơn






       Tẩy tế bào chết: nên thực hiện khoảng 1-2 lần /tuần để loại bỏ các tế bào chết và chất nhờn dư thừa giúp da trắng sáng hơn.Đối với làn da bị rám nắng,tàn nhang nám thì nên dùng các sản a giúp da tphẩm chứa RETINOIDS giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào mới và làm đồng màu da ,giúp da thêm mịn màng (RETINOIDS và AHAs sẽ làm cho da dễ bắt nắng hơn ,vì vậy chỉ nên dùng những sản phẩm này vào ban đêm và chống nắng vào ban ngày thì sẽ không ảnh hưởng gì.

        3.  Độ tuổi 40.





       

     Theo Roy, “Độ tuổi 40 là một sự thay đổi lớn, làn da bắt đầu mỏng hơn, quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn, mật độ collagen, elastin và độ ẩm sụt giảm mạnh. Kết quả là làn da ở độ tuổi này sẽ khô hơn và kém săn chắc. Nhiều phụ nữ ở độ tuổi này sẽ thấy làn da của mình xuất hiện các nếp nhăn, thiếu sự rạng rỡ và các đốm sạm nám xuất hiện nhiều hơn.
Vậy phải làm gì ? Điều đầu tiên phải làm là bổ sung các thành phần hoạt tính từ kem dưỡng chống lão hóa cho da. Roy nói, và đây cũng là thời điểm tốt nhất để dùng serum/kem dưỡng vùng mắt.

 





      Kem chống nắng và các chất chống lão hóa sẽ hạn chế tối đa việc hình thành melanin gây sạm và nám da. Bạn cũng phải thường xuyên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ làm sáng da. Tập trung hơn vào các vùng da có vấn đề. Để làm sáng da, hãy dùng serum đặc trị chống nhăn, Retinol, salicylic và glycolic acids là những chất làm sáng da tốt nhất nhờ vào các thành phần tẩy tế bào chết. Retinol là thành phần làm trắng da và cũng giúp làm cho lượng collagen tồn tại lâu hơn.



      Hãy thực hiện các bước chăm sóc da chuyên sâu hơn khi bạn ở độ tuổi 30. Ở độ tuổi này bạn cũng cần bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày nhiều rau xanh và trái cây, bổ sung thực phẩm từ các loại đậu, hạt như almond, hạt hướng dương, các loại đậu xanh, đậu đỏ, hạt óc chó, hạt bí ... Uống thêm viên bổ sung multi-vitamin và các loại thuốc chuyên cung cấp vitamin và chất chống lão hóa cho da để giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc.
      Các bạn có thể tìm hiểu về bộ sản phẩm chăm sóc da theo độ tuổi của dòng mỹ phẩm Nga - dòng sản phẩm mang thương hiệu được rất nhiều phụ nữ trên thế giới ua chuộng,tin dùng.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mỹ phẩm thiên nhiên - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -